บทความ

ดู Google Maps แบบออฟไลน์ ดูได้ไม่ง้ออินเทอร์เน็ต

แอปพลิเคชันอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมาก คงหนีไม่พ้น  Google Maps ที่จะพาเราไปสู่จุดหมายต่างๆ โดยระบบปฏิบัติการ Android มักจะติดตั้ง Google Maps มาให้ภายในตัวเครื่อง รวมถึงมีความแม่นยำสูง ใช้งานก็ง่าย บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเราสามารถดูแผนที่แบบ Offline ได ้ ไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต เพียงไม่กี่ขั้นตอน ไปดูกันเลยครับ

ขั้นตอนที่ - 1  เปิดแอปพลิเคชัน Google Maps ขึ้นมาและพิมพ์ค้นหาแผนที่หรือสถานที่ที่เราต้องการบันทึกไว้แบบออฟไลน์ โดยแผนที่นั้นต้องไม่มีขนาดที่ใหญ่เกินไป แต่เราสามารถใช้นิ้วซูมเข้า ซูมออกได้ ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตด้วยนะครับ

ขั้นตอนที่ 2  - มื่อเลือกแผนที่ได้แล้ว ให้เราพิมพ์ที่ช่องค้นหาสถานที่ว่า “OK Map” จากนั้นจะมีคำสั่งว่าเราต้องการบันทึกแผนที่นี้หรือไม่ ให้เราเลือก Download มาเก็บไว้ได้เลย

ขั้นตอนที่ - 3 แผนที่ที่เราบันทึกไว้ดูแบบ Offline สามารถเปิดดูได้จากแถบเมนูเลือก “Your Places” จากนั้นให้เลือกสถานที่ที่เราบันทึกไว้ แผนที่ก็จะปรากฏขึ้นมา ถึงแม้ว่าเราไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ตาม

 เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน เราก็สามารถดูแผนที่แบบไม่ง้ออินเทอร์เน็ตได้แล้ว แต่ฟังก์ชั่นนี้ยังไม่ครอบคลุมในประเทศไทยสักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครจะไปออกทริปยุโรป หรือไปสำรวจสหรัฐอเมริกา ก็โหลดแผนที่รอได้เลยครับ724Insure ขอให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างอย่างสนุกสนานและปลอดภัยกันนะครับ