บทความ

ติดฟิล์มรถยนต์ แบบไหนดีสุด?

 ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสอง สิ่งที่เราต้องทำอย่างแน่นอนก็คือการติดฟิล์มกรองแสง ในปัจจุบันฟิล์มติดรถยนต์ได้ถูกพัฒนาให้มีคุณสมบัติหลายประการ วันนี้ 724Insure มีวิธีการเลือกฟิล์มติดรถยนต์อย่างง่าย ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้กันครับ

เริ่มจากการรู้จักประเภทของฟิล์มกรองแสง  ฟิล์มธรรมดา สามารถกรองความร้อน และแสงได้น้อย – ปานกลาง เพราะไม่มีการเคลือบโลหะ ในขณะที่ฟิล์มปรอท จะมีโลหะเคลือบทำให้กรองแสงได้ดี ตัวเคลือบจะสะท้อนแสงแดดออก ทำให้ภายในรถไม่ร้อนมาก แต่ก็จะมีราคาแพงกว่าฟิล์มแบบธรรมดา

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเวลาเลือกฟิล์มอีกเรื่องหนึ่งคือความหนาของฟิล์ม ที่นิยมก็จะเป็น 40% 60% และ 80%

แบบ 40% คือ ฟิล์มสะท้อนแสงออกไปได้ 40% และให้แสงผ่านได้ 60% ใครชอบฟิล์มใสๆ มองเห็นทางชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืนแนะนำเป็นระดับนี้เลยครับ

แบบ 60% ก็จะเข้มขึ้นเล็กน้อย สะท้อนแสงออกไปได้ 60% แสงส่องผ่านได้ประมาณ 40% ความเข้มระดับนี้จะนิยมติดกันมาก เพราะไม่น้อยไปและไม่ทึบเกินไป มองเห็นชัดเจนทีั้งกลางวันและกลางคืน

แบบ 80% เป็นระดับที่เข้มที่สุด สามารถกรองแสงได้ 80% และแสงส่องผ่าน 20% คนที่ชอบความเป็นส่วนตัวอาจติดเฉพาะฝั่งผู้โดยสาร แต่ไม่นิยมติดด้านหน้าเพราะจะทำให้มองเห็นทางลำบากมองเห็นไม่ชัดเวลากลางคืน

อย่างไรก็ตามไม่มีกฎตายตัวว่าจะต้องติดฟิล์มกรองแสงขนาดไหน ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ความเคยชิน และสายตาของผู้ขับเองด้วยเช่น ถ้าต้องขับรถในเวลากลางคืนเป็นประจำอาจจะติดเพียง 40% - 60% เพื่อการมองเห็นที่ชัดเจน หรือถ้าใครต้องขับรถในเวลากลางวันเป้นประจำ อาจติดด้านหน้า 60% และข้างหลัง 80% เพื่อป้องกันความร้อนในเวลากลางวันได้อย่างดี

นี่ก็เป็นวิธีการเลือกฟิล์มกรองแสงง่ายๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้นะครับ เพื่อปกป้องรถของคุณจากแสงแดด และ 724Insure จะเป็นตัวช่วยดูแลรถอีกแรง เพราะเรามีประกันหลากหลายให้คุณเลือก แบบออนไลน์ ง่ายๆ เลยครับ