บทความ

สลักหลังกรมธรรม์คืออะไร ?

สลักหลังกรมธรรม์คืออะไร ?

เชื่อว่าทุกคนเคยผ่านวัยเรียน วัยศึกษากันมาแล้ว ซึ่งเวลาที่ต้องทำการบ้าน ทำรายงาน หรือทำข้อสอบ หากเขียนผิดก็ต้องลบคำผิดเหล่านั้น บางคนอาจใช้ยางลบ หรือลิควิดในการแก้ไขข้อความ แต่ถ้าเป็นเอกสารสำคัญต่าง ๆ เช่น กรมธรรม์ คุณจะต้องทำการ “สลักหลัง” อย่างเดียวเท่านั้น

บางคนอาจรู้ว่า สลักหลังกรมธรรม์คืออะไร แต่บางคนอาจยังไม่รู้ ไม่เคยได้ยินชื่อ หรือเข้าใจว่าคล้ายกับการสักหลังหรือเปล่า 724 ประกันออนไลน์ ขอบอกตรงนี้เลยว่า มันไม่มีส่วนคล้ายกันสักนิด แต่จะเป็นอะไรนั้น ตามมาดูกันครับ

หลังจากคุณซื้อประกันเรียบร้อย บริษัทประกันจะส่งกรมธรรม์ให้ และเมื่อคุณได้รับกรมธรรม์แล้วควรอ่านรายละเอียดต่าง ๆ ให้ดี ทั้งความคุ้มครอง ข้อตกลง หรือข้อมูลของคุณ ว่าเป็นไปตามที่คุยกับบริษัทประกันหรือไม่ ซึ่งหากพบข้อมูลผิด เขียนไม่ถูกต้อง เช่น ชื่อผู้เอาประกัน ผู้รับผลประโยชน์ หมายเลขเครื่อง หมายเลขตัวถัง หรือทะเบียนรถ เป็นต้น ให้รีบแจ้งเข้าไปที่บริษัทประกันโดยด่วน เพื่อบริษัทประกันจะได้ทำการแก้ไข “สลักหลังกรมธรรม์” หรือบางคนอาจเรียก “เอกสารแนบท้ายกรมธรรม์” ส่งมาให้คุณ 1 ฉบับ และบริษัทเก็บไว้เองอีก 1 ฉบับ โดยมีข้อความที่ถูกต้องตรงกัน นอกจากนี้คุณควรจะเก็บเอกสารสลักหลังคู่กับกรมธรรม์ฉบับหลัก เพราะหากเกิดเหตุจะได้นำมาแสดงพร้อมกันได้นั่นเอง

ส่วนกรณีที่ไม่มีข้อมูลผิด แต่คุณอยากแก้ไขกรมธรรม์ อันเนื่องมาจาก การเปลี่ยนชื่อ - นามสกุล ที่อยู่ หรือแม้กระทั่งผู้รับผลประโยชน์ (ผ่อนรถยนต์หมดแล้ว และต้องการเปลี่ยนชื่อจากไฟแนนซ์เป็นชื่อผู้เอาประกัน) คุณต้องส่งเอกสารเพื่อเป็นหลักฐานในการยืนยันแก้ไขข้อมูลสลักหลังกรมธรรม์ให้กับบริษัทประกันด้วย

นอกจากนี้หากคุณซื้อประกันผ่านนายหน้า หรือตัวแทน คุณสามารถแจ้งทำเรื่องแก้ไขสลักหลังกรมธรรม์ได้เลย เพราะตัวแทน หรือนายหน้าจะทำเรื่องประสานงานกับบริษัทประกันแทนคุณ โดยที่คุณไม่ต้องติดต่อทำเรื่องเข้าไปที่บริษัทประกัน

สำหรับเหตุการณ์แบบนี้ 724 ประกันออนไลน์ ก็พร้อมดูแลคุณตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง เพราะเรามีทีมออนไลน์ที่มีความรู้คอยให้คำปรึกษา และช่วยเหลือเมื่อคุณเกิดปัญหาต่าง ๆ มั่นใจได้ว่า ทุกปัญหาของคุณมีทางออกเสมอ

724 ประกันออนไลน์ “เร็วและใส่ใจ” ซื้อได้ 7 วัน 24 ชั่วโมง