บทความ

เครื่องบินดีเลย์ ขอรับเงินได้... รู้ยัง?

หลายๆ ท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า ถ้าสายการบินที่เราจองไว้เกิดดีเลย์ไปนาน หรือถูกยกเลิกขึ้นมา ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ หริอเราควรจะปฏิบัติอย่างไร วันนี้ 724 จะมาอธิบายให้ฟังครับ

ติดต่อเคาร์เตอร์สายการบิน

เมื่อเกิดเหตุเครื่องบินดีเลย์ ให้รีบติดต่อสายการบิน ไม่ว่าจะทางเคาเตอร์สายการบินหรือทาง Call Center เพราะคุณไม่สามารถรู้เลยว่าจะต้องรอนานขนาดไหน ทางที่ดีควรรีบติดต่อว่าสายการบินมีนโยบายอย่างไร หรือมีทางแก้ไขอะไรได้บ้าง เราจะได้เตรียมตัวไว้ก่อน เช่นมีแนวโน้มว่าจะต้องค้างคืนแน่ๆ ก็ให้รีบหาที่พัก ซึ่งสายการบินควรจะเป็นผู้รับผิดชอบ ที่สำคัญอย่าลืมขอหนังสือรับรองการล่าช้าหรือการยกเลิกเที่ยวบินที่บอกเหตุผลชัดเจน นำไปเป็นหลักฐานหากคุณมีประกันการเดินทาง หรือเอาไปยื่นให้เจ้านายหากต้องขาดงานนะครับ 

ซื้อประกันเดินทางก่อนเริ่มทริป

การมีประกันการเดินทางไว้ทำให้คุณอุ่นใจขึ้นมาก เพราะคุ้มครองทั้งชีวิต ทรัพย์สิน รวมถึงการที่เครื่องบินดีเลย์หรือถูกยกเลิกได้อีกด้วย ให้คุณอุ่นใจได้ว่าจะไม่ตกใจหากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาแบบไม่ทันคาดคิด ซึ่งคุณก็สามารถซื้อได้ง่ายๆ ในราคาไม่กี่ร้อย แต่คุ้มครองรอบด้าน เรียกได้ว่า คุ้มสุดๆเลยครับ

ถ้าใครมีแพลนจะออกทริปก็ซื้อประกันการเดินทางได้ง่ายๆ ขนาดอยู่ที่สนามบินยังซื้อทันครับ คลิกเลย https://ta.724.co.th/  ซื้อได้ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง สำหรับคนชอบแชท @LIne: http://line.me/ti/p/~@724insure