บทความ

เลือกประกันจากการขับรถ! ชอบขับลักษณะนี้ เหมาะกับประกันแบบไหน?

เพราะเราเชื่อว่านิสัยการขับรถของแต่ละคนแตกต่างกัน บางคนชอบขับช้า บางคนชอบขับเร็ว บางคนขับแต่ในเมือง หรือบางคนชอบขับทางไกล วันนี้เราจะมาลองดูความเหมาะสม และพฤติกรรมของการขับรถกันว่า หากชอบขับแบบนี้ คุณจะเหมาะกับการทำประกันภัยรถยนต์แบบไหน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกัน


 

มือใหม่หัดขับ

แน่นอนว่าหากคุณเป็นมือใหม่ ประกันชั้น1 คงเป็นคำตอบที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เพราะประสบการณ์ในการขับรถที่ยังน้อย ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเฉี่ยวชนได้สูง ไม่ว่าจะเป็นการจูบฟุตบาท เฉี่ยวต้นไม้ หรืออะไรก็ตามแต่ ล้วนเกิดได้หมดหากคุณมีประสบการณ์ไม่มากพอ ฉะนั้นทำประกันชั้น1 เอาไว้ จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด

 

ชั่วโมงบินสูง

หากมีประสบการณ์สัก 5 ปีขึ้นไป ก็จะถือว่าคุณค่อนข้างเก๋าเกมพอตัว ฉะนั้นความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ก็จะน้อยลงตามไปด้วย ซึ่งการทำประกันแค่ชั้น2 หรือ 3 ก็น่าจะเพียงพอ และดูจะเป็นทางเลือกที่ไม่เลวเช่นกัน

 

ขับในเมืองระยะทางสั้นๆ

ถ้าการใช้รถในชีวิตประจำวันของคุณคือการขับไปทำงาน แค่วันละไม่เกิน 4 ชั่วโมง และมีเส้นทางที่ค่อนข้างคุ้นเคยล่ะก็ การทำประกันชั้น 2+ หรือ 3+ ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับคุณ

 

ขับทางไกล ออกต่างจังหวัดบ่อย

ยิ่งเราใช้เวลาอยู่บนถนนมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมากเท่านั้น และหากรวมการเดินทางออกต่างจังหวัดเข้าไปด้วยล่ะก็ ประกันชั้น1 คงจะเป็นอะไรที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดแล้วในกรณีนี้ แต่หากขับทางไกลบ่อย และค่อยข้างคุ้นชินกับเส้นทาง ประกันชั้น 2+ ก็น่าจะเอาอยู่

 

บ้านอยู่ชานเมือง หรือซอยเปลี่ยว

หากบ้านไม่มีที่จอดรถ ต้องมาจอดในซอยเปลี่ยวๆ หรืออยู่ในเขตที่ค่อนข้างเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วม การทำประกันชั้น1 หรือ 2+ ที่คุ้มครองต่อภัยที่ไม่คาดคิดหลายอย่าง เช่น การโจรกรรม หรือน้ำท่วม ก็ดูจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 

และนี่ก็คือการเลือกประกันจากการขับรถที่เรานำมาฝากกัน หากมีข้อสงสัยเรื่องประกันรถยนต์ สามารถสอบถามเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง คลิกเลยที่! https://insure.724.co.th อย่าลืมให้ 724 ประกันภัย ดูแลคุณ