บทความ

รวม 4 Apps ที่ต้องมี ตัวช่วยชั้นดีในการขับรถ!

รวม 4 Apps ที่ต้องมี ตัวช่วยชั้นดีในการขับรถ!

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้เราขับรถได้สะดวกสบายมากขึ้น ทั้งบอกแผนที่ และความหนาแน่นของการจราจร ซึ่งประเทศไทยต้องบอกว่าเป็นอะไรที่จำเป็นมากๆ เพราะรถติดกันแทบทุกเส้นทาง ยิ่งช่วงเข้างานตอนเช้า เลิกงานตอนเย็นถนนเส้นดังๆ อย่างลาดพร้าว สีลม พหลโยธิน ไม่ต้องพูดถึงเลย 30 นาทีรถแทบไม่ขยับ งั้นมาดู Application ในโทรศัพท์ ที่จะช่วยให้เรามีชีวิตบนท้องถนนที่ดีขึ้นกัน

1.Google Maps 

Google Maps นั้นเป็น App ที่สามารถบอกเส้นทาง สามารถดูได้แบบ Street View หรือแบบดาวเทียมก็ได้ ซึ่งเจ้านี่ยังสามารถบอกเส้นทางจราจรบนท้องถนนว่าติดระดับไหนบ้าง

-สีแดงเข้ม คือ รถติดมาก ขยับได้น้อย ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางนี้

-สีแดง คือ รถติดแต่สามารถไหลได้อย่างช้าๆ หากเส้นทางของคุณมีเส้นสีแดงเยอะๆ ก็ควรหาเส้น

ทางเลี่ยง

-สีส้ม คือ รถสามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ เป็นปกติ

-สีเขียว คือ รถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างสะดวก รถโล่ง

อีกทั้งยังมี Function ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ค้นหาจุดแวะพักระหว่างขับ, นำทางด้วยเสียง ,แชร์เส้นทางให้คนอื่น ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็น App ยอดฮิตเลยก็ว่าได้ มือถือเกือบทุกเครื่องจะต้องมี

2.Highway traffic 

Highway Traffic เป็นอีกหนึ่ง App ที่สามารถรายงานสภาพจราจรปกติและบนถนนทางหลวงต่างๆ  ทั่วประเทศไทยได้อย่างแม่นยำ แสดงสีตามระดับการสัญจรของรถด้วยสีแดง ส้ม เขียว ตามสภาพการจราจรเช่นเดียวกัน นอกจากนี้คุณยังสามารถดูสภาพจราจร ผ่านกล้องวงจรปิดที่ถูกติดตั้งอยู่บนถนนหลวงได้มากกว่า 100 ตัวเลย เพียงกดตรงสัญลักษณ์รูปดาว ใน App ก็สามารถเข้าไปดูได้เลย

3.TSquare traffic 

TSquare Traffic เป็น App ที่มีความสามารถอัปเดทการจราจรทุกๆ 5 นาที ซึ่งทำให้มันมีความ Realtime มาก และมีความแม่นยำสูง ครอบคลุมในหลายๆ พื้นที่ทั้งซอย ถนนรอง และถนนหลักสายสำคัญต่างๆ โดยการแสดงผลสามารถเป็นแบบมุมสูง เพื่อตรวจสอบสภาพจราจรได้อย่างง่ายดายและชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้เจ้านี่ยังช่วยพยากรณ์อากาศ และแนะนำร้านอาหารและปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้ๆ อีกด้วย

4.ITune/Spotify/Joox

    

หากเส้นทางที่คุณต้องเดินทางนั้นมีการจราจรหนาแน่นและไม่สามารถเลี่ยงได้จริงๆ เราขอแนะนำให้หาเพลงฟังเพลินๆ เพื่อคลายเครียดและมีความสุขบนห้องโดยสารให้ได้มากที่สุดจะดีกว่าแล้วชีวิตบนห้องโดยสารก็จะมีความสุขมากขึ้น การขับขี่สัญจรก็ปลอดภัย

เมื่อสภาพการจราจรติดขัด ก็จะเกิดความเร่งรีบเป็นธรรมดาและนั่นก็ทำให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น บวกกับตอนนี้บ้านเรากำลังมีการทำเส้นทาง ก่อสร้างรถไฟฟ้า อยู่หลายจุดทำให้การจราจรเป็นไปได้อย่างยากลำบากมากขึ้น เพื่อความสบายใจเราขอแนะนำประกันรถยนต์จาก 724 ประกันภัย สามารถสอบถามและอ่านรายละเอียดในเว็บไซต์ได้เลยตอนนี้ที่ : 724.co.th/