บทความ

5 ทริค อยู่ให้เป็นบนถนนกรุงเทพ

5 ทริค อยู่ให้เป็นบนถนนกรุงเทพ

กรุงเทพฯ เมืองที่รถติดเป็นอันดับ 12 ของโลก ยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วนที่ทุกคนแห่กันไปทำงานหรือกลับบ้าน ครึ่งชั่วโมงนี่รถขยับได้แค่ 5 เมตร แต่จริงๆแล้วปัญหาไม่ได้มีแค่รถเยอะเพียงอย่างเดียว ยังมีทั้งการก่อสร้างสะพานต่างๆ รถไฟฟ้าสายต่างๆ และสภาพถนนที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยนัก นี่ยังไม่นับเพื่อนร่วมทางอย่างรถเมล์ฟาสต์ 8 อีก หลากหลายปัญหาที่ทำให้รถติด เจอยังไงก็ชินไม่ได้สักที มาดูเคล็ดลับเด็ดๆในการเอาตัวรอดบนถนนกรุงเทพกัน!...

1.เตรียมตัวเตรียมใจ ทำใจให้นิ่ง นั่งสมาธิเยอะๆ

ณ ถนนกรุงเทพ รถทุกคันพร้อมจะปาดหน้าหักเลี้ยวใส่เราเสมอ

ฉะนั้นเราจึงต้องใจเย็นๆ ไม่หัวร้อน หายใจลึกๆ นับหนึ่งถึงสิบ

นึกไว้ในใจ ‘ไม่เป็นไรก็ดีแล้ว’ แล้วขับต่อไปยังจุดหมายของเราอย่างราบรื่น

 

2.ออกก่อนเวลาสักนิด

หากเราต้องเดินทางในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ทั้งเช้าและเย็น ควรเผื่อเวลาออกเร็วขึ้นสักหน่อย เพราะจะทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องของเวลามากนัก ขับอย่างสบายใจก็ช่วยลดอุบัติเหตุได้นะ

 

3.หาเพลงที่ชอบฟังเบาๆตอนรถติด

ช่วงเวลาอันแสนน่าเบื่อในห้องโดยสารที่ไม่ใหญ่มาก ก็คงมีแค่เสียงเพลงเนี่ยแหละที่ทำให้เราเพลิดเพลินได้ อย่างน้อยได้ร้องเพลงดังๆอยู่คนเดียวตอนรถติดก็เป็นการระบายความเครียดที่ดีวิธีหนึ่งนะ

 

4.หูฟัง Bluetooth , Small talk ช่วยได้

เมื่อต้องขับรถคนเดียวคงเหงาไม่น้อยเลย ยังไงก็อยากมีคนคุยเป็นเพื่อน ก็ต้องพกเจ้า Small talk หรือ หูฟังติดรถไว้ตลอดทั้งเพื่อความปลอดภัยและอย่างน้อยเมื่อเราได้คุยกับคนที่เรารัก เราก็จะรู้สึกผ่อนคลายและระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้น

 

5.ไม่ไหวก็พักก่อน

เป็นเรื่องปกติ ที่นั่งอยู่บนรถนิ่งๆนานๆก็จะเกิดความเครียด ความอึดอัด ยิ่งรถติดยิ่งรู้สึกง่วง เพลงเพลิงก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว ลองหาปั๊มใกล้ๆแวะยืดเส้นยืดสาย ล้างหน้าให้สดใส ถ้ายังไม่ดีขึ้นแนะนำให้วิ่งรอบปั๊ม ...

เอ้ยไม่ใช่ ลองหากาแฟอุ่นๆดื่มดูให้พอสดชื่น แล้วก็ไปกันต่อได้เลย แต่ถ้ายังรู้สึกง่วงอยู่เราก็ขอแนะนำให้คุณนอนพักบนรถก่อนนะ ถึงบ้านช้าหน่อยก็ยังดีกว่าครอบครัวคอยเก้อนะ

 

ยังไงบนท้องถนนในกรุงเทพฯ ก็ยังเป็นที่ที่ค่อนข้างอันตราย มีอุบัติเหตุไม่เว้นแต่ละวันเราสามารถควบคุมตัวเองได้แต่เราก็ไม่สามารถควบคุมคนอื่นได้อยู่ดี ทางที่ดีควรทำประกันรถยนต์ติดไว้ดีกว่านะครับ อย่างน้อยเมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นมาคุณก็จะไม่ต้องเสียค่าเสียหาย ขับขี่ได้อย่างสบายใจ ได้รับความคุ้มครองอย่างดีเยี่ยมจากประกันที่คุณไว้ใจ

 

สามารถอ่านรายละเอียดและสมัครประกันรถยนต์ได้ง่ายๆ ที่ https://insure.724.co.th/