บทความ

ของในรถโดนขโมย!! เคลมประกันได้หรือไม่?

ของในรถโดนขโมย!! เคลมประกันได้หรือไม่?

หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินคำเตือนที่ว่า’ห้ามนำของมีค่าไว้ในรถขณะที่เราจอดรถทิ้งไว้’ เพราะนั่นจะเป็นเป้าสายตาเหล่าคุณโจรนั่นเอง แน่นอนครับยังไงก็ต้องกันไว้ก่อนเพราะโจรสมัยนี้สามารถงัดได้ทุกอย่าง ยิ่งเป็นรถยนต์แค่ทุบกระจกก็สามารถชิงของมีค่าข้างในรถได้แล้ว

ซึ่งเราต้องขอบอกเลยว่าการโดนโจรกรรมของภายในรถนั้น ทางประกันสามารถชดใช้ค่าเสียหายได้เพียงแค่ตัวรถเท่านั้น ไม่สามารถเคลมของที่อยู่ข้างในรถได้เนื่องจากเป็นของส่วนบุคคลซึ่งหากรถของท่านนั้นโดนโจรกรรมโดยการงัด หรือ ทุบกระจก ทางบริษัทประกันก็จะมีการชดเชยและเคลมค่าเสียหายของรถนั่นเอง แต่ทางเรามีวิธีป้องกันง่ายๆ ใครก็สามารถทำได้ง่ายๆ ตามนี้

 

ติดตั้งสัญญาณกันขโมย และตรวจสอบสัญญาณ

รถรุ่นใหม่นั้นจะมีสัญญาณกันขโมยมาให้อยู่แล้วซึ่งหากตัวรถของท่านถูกงัดเปิดหรือมีอะไรที่กระแทกรถ อย่างแรง สัญญาณกันขโมยก็จะดังขึ้นมาซึ่งเป็นตัวเลือกที่สามารถป้องกันคุณโจรได้ดีวิธีหนึ่ง เพราะฉะนั้นควรเช็คหรือตรวจสอบให้ดีว่ารถของเรานั้นมีสัญญาณกันขโมยหรือไม่ หากมีเราก็ควรเช็คการทำงานให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

เช็คว่ารถล็อคดีแล้วหรือยัง

อันนี้เป็นวิธีเบสิคที่ทุกคนต้องทำเพราะหลายๆ คน เมื่อลงจากรถก็เดินออกไปเลยด้วยความรีบ ทั้งที่จริงเราควรเช็คให้ดีว่ารถของเราได้มีการล็อคดีแล้วหรือยังก่อนเดินออกไปทุกครั้ง

จอดรถในที่ปลอดภัยและสว่าง

แน่นอนว่าที่ที่คนพลุกพล่านหรือสว่าง โอกาสการงัดรถก็จะน้อยลง เราจึงควรหาที่จอดรถในที่ที่มีแสงสว่างหรือคนผ่านไปผ่านมาเยอะๆ ไม่ควรจอดรถในที่เปลี่ยวเพื่อความปลอดภัยทั้งคนและรถ ถ้าจะให้ปลอดภัยก็หาที่จอดรถที่มีคนช่วยดูแล อาจจะเสียเงินนิดหน่อยแต่เพื่อความสบายใจ

ติดตั้งระบบป้องกันการสตาร์ทเครื่องยนต์

ปี 2018 เรามีเทคโนโลยีมากมาย ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับรถ นั่นก็คือระบบป้องการการสตาร์ทรถหรือ Engine Immobilizer System โดยลูกกุญแจและแม่กุญแจจะมีการส่งรหัสผ่านกันไปมาหากเป็นดอกจริงก็จะสามารถสตาร์ทได้ แต่หากรหัสที่ส่งหากันผิดระบบจะมีทำการดับเครื่องยนต์โดยทันที และไม่มีทางที่จะสตาร์ทอีกรอบได้ด้วยกุญแจอันเดิม

 

นี่คือวิธีป้องกันคร่าวๆ ที่ทุกท่านสามารถทำเองได้ เพื่อความปลอดภัยในการถูกโจรกรรมของในรถและป้องกันการถูกทำร้ายร่างกายได้อีกด้วย ซึ่งอย่างน้อยเราก็สบายใจได้ว่ารถของเรานั้นจอดในพื้นที่ที่ปลอดภัยมีคนดูแล หรืออยู่ในที่สว่าง แต่หากใครกลัวหรือไม่อยากให้รถสุดรักของคุณโดนทำร้าย ก็สามารถทำประกันรถยนต์แ ละอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://insure.724.co.th/ เรามีการคุ้มครองอย่างครอบคลุม ที่สำคัญเลยคือ ทุกคนสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกัน และอ่านรายละเอียดความคุ้มครองเองได้เลยครับ