บทความ

'กุญแจสีเขียว' ความปลอดภัยบนเว็บไซต์ระดับสูง

เวลาเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ คุณเคยสังเกตเห็น กุญแจสีเขียว ที่อยู่บนหน้า URL หรือไม่?

 

เครื่องหมายรูป ‘กุญแจสีเขียว’ ที่ปรากฏบนหน้า URL เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงว่า เว็บไซต์นั้น ๆ มีการเข้ารหัสระบบรักษาความปลอดภัยเอาไว้ ซึ่งก็คือ HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Secure) นั่นเอง โดยประโยชน์ของการเข้ารหัส คือ ป้องกันการถูกโจรกรรมข้อมูลจากแฮกเกอร์ (Hacker) ระหว่างที่ข้อมูลถูกส่งผ่านจากตัวเว็บไซต์ไปยังเซิฟเวอร์ ดังนั้น เราจึงมักเห็นการใช้ HTTPS บนเว็บที่ต้องการความปลอดภัยสูงอย่างเว็บไซต์ของธนาคาร เว็บไซต์ที่มีการเก็บข้อมูลสำคัญ ๆ หรือเว็บไซต์ที่ขายสินค้าออนไลน์ เป็นต้น

 

จะได้ HTTPS มาอย่างไร?

เจ้าของเว็บไซต์จะต้องทำการยืนยันตัวตนกับผู้ออก Certificate ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหน่วยงานที่มีความเข้มงวดสูง เจ้าของเว็บไซต์ต้องใช้ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้จริง รวมไปถึงรูปแบบของเว็บไซต์ จะต้องอยู่ในเกณฑ์ที่มีความปลอดภัย

 

เวลาซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ หรือโอนเงินผ่าน Internet Banking ควรสังเกตุสัญลักษณ์ ‘กุญแจเขียว’ และตรวจสอบ URL ทุกครั้ง ในปัจจุบันนี้มีหลาย ๆ เว็บไซต์มีบริการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ หันมาใช้ระบบ HTTPS กันมากแล้ว จึงทำให้ลูกค้าเริ่มมีความมั่นใจ และไว้ใจในความปลอดภัยของระบบมากขึ้น

 

รวมไปถึงเว็บไซต์ของ 724 อินชัวร์ ที่มีระบบ HTTPS หรือ ‘กุญแจเขียว’ เช่นกัน เพราะฉะนั้นคุณจึงมั่นใจได้ที่จะซื้อประกันภัยออนไลน์ และบริการจากเรา ผ่านเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ระดับสากลที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย และถูกหลักมาตรฐานสากลจากหน่วยงานของรัฐ อีกทั้งยังได้รับความสะดวกสบาย และความรวดเร็ว ทันสมัยในระดับต้น ๆ ของเมืองไทย

 

724 อินชัวร์  จึงไม่ใช่แค่เว็บไซต์ขายประกัยภัยบนโลกออนไลน์เท่านั้น แต่เรายังใส่ใจทุกรายละเอียดในชีวิตของคุณ

 

มาเป็นครอบครัวเดียวกันกับ 724 อินชัวร์นะครับ

คลิกเลย! www.724.co.th