บทความ

ต้องรู้ ! จ่ายค่าเบี้ยประกันอย่างไร ไม่ให้ถูกหลอก

ต้องรู้ ! จ่ายค่าเบี้ยประกันอย่างไร ไม่ให้ถูกหลอก 

ทุกวันนี้ มีมิจฉาชีพปลอมตัวอยู่ในสังคมหลากหลายรูปแบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนายหน้าตัวปลอมที่คอยหลอกขายประกัน จนมีเหยื่อหลายคนหลวมตัวชำระค่าเบี้ยไปโดยไม่ตรวจสอบให้ดี กว่าจะรู้ตัวก็สูญเงินไปแล้ว ซึ่ง 724 ประกันออนไลน์ เห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงขอเสนอวิธีชำระค่าเบี้ยประกันที่ทุกคนควรรู้ เพื่อป้องกันการถูกหลอก ดังนี้

  • ชำระตรงเข้าบัญชีบริษัทประกันแทนการจ่ายผ่านบัญชีนายหน้าประกัน เมื่อได้เบี้ยประกันตรงกับความต้องการแล้ว ท่านสามารถสอบถามเลขบัญชีบริษัทประกันจากนายหน้าที่รับผิดชอบท่านได้โดยตรง ซึ่งทางนายหน้าในสังกัดสามารถใช้หลักฐานการชำระเงิน ออกกรมธรรม์ได้อย่างไม่มีปัญหา
  • ชำระเข้าเลขบัญชีนายหน้าที่ท่านไว้ใจ แต่ก่อนชำระเงินให้ตรวจสอบก่อนว่า นายหน้าที่ท่านจะชำระเงินด้วยนั้น มีใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยหรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้ทันทีที่ www.oic.or.th หรือแอปพลิเคชัน “รอบรู้ประกันภัย” หรือตรวจสอบเลขใบอนุญาตนายหน้ากับบริษัทประกันที่เลือกซื้อได้โดยตรง แล้วจึงโอนเข้าบัญชีดังกล่าว
  • กรณีชำระด้วยเงินสด ต้องเรียกดูใบมอบอำนาจรับชำระเบี้ย และบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย ว่าข้อมูลตรงกันหรือไม่
  • กรณีชำระด้วยบัครเครดิต หากมีปัญหาเกิดขึ้นควรแจ้งอายัดการชำระเงินทันที

อย่าลืมนะครับ ! ก่อนตัดสินใจชำระค่าเบี้ยประกัน ต้องตรวจสอบเลขทะเบียนใบอนุญาตนายหน้าทุกครั้งเพื่อความมั่นใจ แล้วท่านจะไม่โดนหลอกให้ชำระเงินไปกับนายหน้าตัวปลอมอีกต่อไป

แต่ถ้าท่านเลือกซื้อประกันจาก 724 ประกันออนไลน์ ท่านเลือกได้ทั้งสามข้อ เพื่อความมั่นใจ 100 % และท่านยังสามารถซื้อได้ 7 วัน 24 ชั่วโมง ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าเงินของท่านจะถูกส่งตรงไปยังบริษัทประกันแน่นอน นอกจากนี้ยังการันตีความเร็วในการส่งกรมธรรม์ภายใน 5 นาที และหากซื้อประกันชั้น 1 ทีมงานจะเข้าไปตรวจรถภายใน 1 ชั่วโมงหลังโทรฯ นัด ทั้งหมดนี้ จากบริการเร็วและใส่ใจ ซึ่งเป็นบริการพิเศษที่เราอยากมอบให้ทุกท่านตลอดปีนี้

สนใจทำประกันรถยนต์ โทร 02 867 3800